Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

Hoàn thành "Nhiệm vụ bất khả thi"

Chỉ chưa đến 3 ngày, các anh em ở phòng máy Hoà Lạc đã di chuyển và lắp đặt thành công Trung tâm dữ liệu (DC) cho 1 khách hàng lớn trong ngành Ngân hàng. Người trong cuộc lúc đầu ví đây như một “nhiệm vụ bất khả thi’’ vì tính chất khó khăn cũng như những rủi ro mà các anh em ở Site sẽ phải đối mặt.

Tiếp cận “mục tiêu”

“Khi tiếp cận dự án này, tôi đã thấy có sự rủi ro rất lớn vì trước giờ bên mình làm hợp đồng di chuyển DC cho khách hàng chủ yếu hỗ trợ là chính, còn lần này bên mình sẽ làm tất cả các công việc từ khâu vận chuyển cho tới trực tiếp lắp đặt. Ban đầu team kinh doanh khá lo ngại nhưng sau đó, trực tiếp Phó Giám đốc Lê Hoài Nam đã đứng ra bảo lãnh cho anh em để Ban Giám đốc quyết định đồng ý làm dự án lần này”, chia sẻ của anh Trần Việt Dũng (Trung tâm Kinh doanh)

Anh Trần Việt Dũng - AM BU Enterprise (Trung tâm Kinh doanh)

Với vai trò là AM Quản lý dự án, anh Dũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía anh em Team kinh doanh trong giai đoạn đầu tiếp cận với khách hàng, để có thông tin cũng như một số đầu mối quan trọng. Đối với anh, khách hàng như một người bạn, không thuần tuý chỉ là quan hệ đối tác – khách hàng để họ có sự tin tưởng và thoải mái, khi đó họ sẽ ưu tiên và hỗ trợ mình nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Viettel IDC còn cạnh tranh với rất nhiều những đối thủ “sửng sỏ” về di chuyển – lắp đặt DC. Nhưng với sự xuất sắc về chuyên môn cũng như cách tiếp cận đa dạng, Viettel IDC đã chiến thắng mọi đối thủ để nhận được cái “gật đầu” của khách hàng.

Hành trình mang theo “tinh thần phụng sự”

“Chắc chắn sẽ hoàn thành trong 2 ngày! " - anh Trọng (Kỹ sư SO) quả quyết nói với anh em tại site. Bản thân anh và các đồng đội của mình xác định đây là một nhiệm vụ rất khó khăn, việc tháo lắp thiết bị và đi dây cho vị trí mới chỉ được trong 2 ngày, ấy vậy quãng đường di chuyển thiết bị từ DC FPT về Hoà Lạc với quãng đường rất xa, dự kiến toàn bộ site sẽ phải không ngủ trong 1 đêm để vừa kịp tiến độ cũng như đảm bảo chất lượng vận hành an toàn.

Trong dự án có những thiết bị storage IMB V7000, Dell EMC, thiết bị security Thanes đều là những thiết bị quan trọng về dữ liệu. Do đó việc đi dây khi lắp đặt về vị trí mới phải đảm bảo chính xác 100%. Khó khăn hơn khi di chuyển thiết bị về Hoà Lạc, anh em phải lường trước những sự cố xảy ra liên quan đến hỏng hóc thiết bị, chưa kể chỉ cần một chi tiết nhỏ ảnh hường đến máy móc trong quá trình vận chuyển thì phải đền bù với giá trị rất lớn.

Các thiết bị phải đóng gói rất cẩn thận để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành hoạt động

Công tác di chuyển được chia thảnh 3 đợt: Đợt 1 di chuyển 1 nửa thiết bị tại Site Hòa lạc từ tầng 3 lên tầng 7 (khoảng 30 thiết bị trong đó có tủ nguyên khối). Đợt 2 di chuyển thiết bị từ FPT về IDC (khoảng 20 thiết bị nhưng trong đó có thiết bị rất quan trọng cần đặc biệt lưu ý). Đợt 3 di chuyển số thiết bị còn lại từ tầng 3 lên tầng 7.

Quá trình di chuyển xa nên các thiết bị đều được yêu cầu đóng gói bọc nhiều lớp để chống va đập cho thiết bị. Xe vận chuyển thiết bị được yêu cầu đi vận tốc dưới 30Km/h để đảm bảo rủi ro thấp nhất trong quá trình di chuyển.

Đóng gói thiết bị chuẩn bị vận chuyển 

Nhiệm vụ nóng gấp và quan trọng, bằng mọi giá những “chiến binh phòng máy” phải hoàn thành nhiệm vụ này. Hàng loạt các biện pháp cùng với “chiến thuật đánh trận” được các anh em bàn bạc cụ thể. Bên cạnh đó là sự đồng hành và chỉ đạo sát sao của sếp Quế, sếp Nam cùng lãnh đạo Trung tâm VHKT giúp anh em ở Site vững chắc tinh thần và đưa ra các quyết định đúng đắn trong từng thời điểm diễn ra nhiệm vụ.

Anh Trọng cho biết, làm nhiệm vụ thì không tránh được những khó khăn, lo là ảnh hưởng đến sức khoẻ vì anh em phải thức nguyên đêm để vừa tháo lắp và di chuyển. Chưa kể những nhiệm vụ kiểu này cần sự tập trung tối đa đến “từng giây” để tránh rủi ro, vì chỉ 1 sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống và kế hoạch đề ra ban đầu.

Những chiếc xe chở thiết bị nối nhau trong đêm, mang trong mình một sứ mệnh lớn 

Kỉ niệm đáng nhớ trong lúc di chuyển thiết bị về Hoà Lạc là khi tất cả các thiết bị của khách hàng đã đóng gần xong thì còn thiết bị Thanes cuối cùng để tháo ra nhưng không tháo được do người cầm chìa khoá không có mặt ở đó (thiết bị Thanes yêu cầu phải có 2 người mới có thể mở được) Lúc đó cả team phối hợp với khách hàng gọi liên tục cho các bạn nhưng đến gần 1 tiếng sau 2 người này mới có mặt.

“Tưởng nhanh để về sớm nhưng lại thành muộn. Trong lúc chờ đợi, mấy anh em tranh thủ ngồi chém gió với khách hàng, mọi người cũng đỡ được cái không khí sốt ruột mà lại thêm gần gũi, hiểu thêm về khách hàng của mình” Anh Trọng nhớ lại.

Niềm vui thắng trận

Kết quả của sự quyết liệt và tinh thần trách nhiệm đó là chỉ chưa đến 3 ngày, anh Trọng và những đồng đội của mình đã hoàn thành việc đi dây, kết nối cho toàn bộ thiết bị, thành công đưa DC của khách hàng đi vào hoạt động. Không một sai sót nào xảy ra dù là nhỏ nhất trong quá trình di chuyển và lắp đặt thiết bị. Sau khi được tin “thắng trận” Ban Giám đốc đã chúc mừng tập thể các anh em tại Site Hoà Lạc, khen ngợi tinh thần quyết liệt, hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong thời gian ngắn của của anh em.

Đi dây và lắp đặt thiết bị 

Tại thời điểm hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ các Site của Trung tâm VHKT cũng đã và đang trải qua thời gian cách ly dịch bệnh khá dài, nhưng điều đó cũng chẳng thể làm cho tinh thần của các anh lui bước. Với bất kể nhiệm vụ nào gọi tên, các anh đều hoàn thành và đặt mục tiêu ở mức cao nhất. Là lá cờ đầu mang trong mình hình ảnh người lính với sứ mệnh phụng sự khách hàng và Viettel IDC.

Ở một góc nhìn nào đó, chiến thắng của nhiệm vụ này mang màu sắc của sự cộng hưởng, tinh thần phụng sự của toàn bộ máy đã cùng vào cuộc để mang lại giá trị và niềm tin cao nhất dành cho khách hàng. Và ở góc nhìn ấy chúng ta đã đặt mình vào vị trí của khách hàng để cung cấp cho họ các giải pháp tốt nhất và có tinh thần trách nhiệm tuyệt đối với những điều đã làm.

Như Giám đốc Viettel IDC Hoàng Văn Ngọc từng chia sẻ: "Tinh thần phụng sự cần phải được cấy vào bộ Gene của mỗi người Viettel IDC. Với tinh thần phụng sự, chúng ta sẽ thấy ý nghĩa lớn trong mọi việc mình làm. Và ta sẽ tìm ra cách làm để luôn tiến về phía trước với khát khao khám phá và chinh phục".

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.