Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường
Khách hàng lần này là 1 Tập đoàn lớn, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Sau khi trao đổi và đưa ra bài toán cho team sale, chị Yến đôi chút lo lắng vì hoàn toàn phải làm việc online với khách hàng, mặt khác là chưa có kinh nghiệm làm một deal lớn như thế này và là cầu nối giữa khách hàng và Presale để đáp ứng kỹ thuật tốt hơn. Nhận thấy tình hình hiện tại, giải pháp đã được đặt ngay lên vai chị Lan Yến: một mặt luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng một cánh nhanh nhất một mặt chứng minh cho khách hàng thấy hạ tầng và dịch vụ của Viettel IDC luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Chị Nguyễn Thị Lan Yến ( Nv Kinh doanh, BU Miền Nam - Trung tâm Kinh doanh)
Hành động vì khách hàng..
Hướng đi đã có, team bắt tay vào “hành động”. Trong 1 buổi chiều, team presale phải chuẩn bị và tổng hợp xong: Hồ sơ năng lực Viettel IDC, kinh nghiệm triển khai triển khai vận hành Private Cloud – VKS, cũng như đưa ra những giải đáp dự phòng khi khách hàng có thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ. Sức ép lớn khi thời gian chuẩn bị khá ngắn, vừa trao đổi với khách hàng và ngày hôm sau phải cung cấp đầy đủ những yêu cầu mà khác hàng mong muốn. Chị Yến lên dây cót tinh thần cho team: Anh em mình kiểu gì cũng sẽ làm được !
Thực ra, không phải là điều gì quá to tát, xa vời mà nó đến từ chính công việc hàng ngày của chúng ta. Khi thấy khó khăn công việc dù lớn hay nhỏ thôi, tôi đều suy nghĩ xem có cách nào để giải quyết đến cùng không", Chị Yến chia sẻ "bí quyết".
“Chàng lính mới” Nguyễn Minh Triệu ( Kỹ sư giải pháp) chia sẻ khó khăn lớn nhất do tình hình dịch bệnh nên anh em làm 100% bằng online, từ họp với khách hàng cũng như trao đổi, phối hợp nhóm, mọi thứ trở nên khó khăn hơn nhưng cuối cùng đã thuyết phục được khách hàng là 1 doanh nghiệp lớn, đó là điều làm cho anh em cảm thấy tự hào và yêu nghề hơn. Đây cũng là case lớn nhất của anh Triệu tham gia khi bước chân vào Viettel IDC.
Anh Nguyễn Minh Triệu (Kỹ sư Tư vấn giải pháp - Trung tâm Giải pháp & Dịch vụ số)
Gặt trái ngọt
Sau 2 lần meeting online, nhận thấy sự chuẩn bị kỹ càng về hồ sơ năng lực cũng như kinh nghiệm có sẵn của Viettel IDC, bên cạnh đó là sự hỗ trợ khách hàng tận tình và cách làm, phối hợp " ăn ý" với nhau của các bạn trong team, khách hàng đã chọn Viettel IDC làm đối tác cung cấp dịch vụ mặc dù giá vẫn chỉ đứng top 3 so với các đối thủ đưa giá cho khách hàng.
Anh Nguyễn Trọng Bảo (Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh) chia sẻ các yếu tố dẫn tới win deal: "Chúng ta tự hào vì hạ tầng dịch vụ của Viettel IDC đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.Trong thời gian dịch bệnh, Sale và các bạn trong team đã nỗ lực, kịp thời và sẵn sàng đôi ngũ tư vấn online bất cứ lúc nào khách hàng yêu cầu. Khách hàng dù lớn hay nhỏ, yếu tố chuyên nghiệp đầy đủ và đúng deadline được đưa lên hàng đầu, luôn tìm cơ hội trong những tình huống khó nhất. Nếu duy trì tinh thần “máu lửa” đó, chúng ta sẽ thành công".
Có thể thấy, dịch covid 19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, nắm bắt tâm lý khách hàng, tìm ra hướng đi, cách làm mới mới phù hợp với nhu cầu thị trường. Viettel IDC chuyển đổi thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ, đòi hỏi tinh thần sáng tạo rõ nét hơn của một công ty công nghệ, để mang đến những giải pháp hiệu quả hơn cho khách hàng. Là nền tảng để Viettel IDC phù hợp với định vị của một đơn vị dẫn dắt, đi đầu tiên phong trong ngành.